Search with Google

Thứ Tư, 23 tháng 2, 2011

Bing cho kết quả chính xác hơn Google

Google vẫn tỏ ra lấn lướt so với các công cụ tìm kiếm khác nhưng Bing cũng không kém cạnh khi cho kết quả tìm kiếm trả về chính xác hơn.
Theo bản báo cáo trong tuần này của Experian Hitwise, một công ty chuyên về giám sát Internet, công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft và cả công cụ tìm kiếm Yahoo đều cung cấp cho người sử dụng cách thức tìm kiếm chính xác hơn so với đối thủ của họ là Google.Hồi tháng 1 năm nay, cả Bing và Yahoo đều có mức tỷ lệ tìm kiếm thành công cao nhất với hơn 81% lượt tìm kiếm đưa người dùng truy cập vào một trang web nào đó, trong lúc Google chỉ đạt tỷ lệ thành công là 65%. Nhưng dù gì chăng nữa, Google vẫn giữ vững vị trí đầu tàu trong mảng thị trường tìm kiếm dù tháng trước tỷ lệ tìm kiếm vẫn chưa như mong đợi. Google chưa có phản ứng nào với kết quả nói trên.
Dan Olds, nhà phân tích của Gabriel Consulting Group, cho biết một công cụ tìm kiếm đạt được thành công khi nó có thể làm tốt vai trò gắn kết cả những nhà quảng cáo và người dùng. Một nghiên cứu tương tự chỉ ra rằng người dùng hiện muốn tìm kiếm những kết quả chi tiết và cụ thể hơn. Olds cũng cho hay công cụ tìm kiếm nào cung cấp các kết quả chính xác nhất sẽ có thể chiếm ưu thế trong dài hạn.
Kết quả này sẽ là tin tốt lành với Microsoft trong việc chạy đua cùng Google kể từ lúc Bing có mặt trên thị trường. Experian Hitwise cũng ghi nhận vào tháng 1 năm nay, Google chiếm 67,95% trong tổng số các công cụ tìm kiếm ở Mỹ, Bing và Yahoo chiếm khoảng 27,44%. Nếu tính riêng, Yahoo chiếm khoảng 14,62%, còn tỷ lệ của Bing là 12,81%.
Nguồn: Computerworld, 9/2/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét