Search with Google

Thứ Ba, 1 tháng 3, 2011

Miễn nhiệm Phó Viện trưởng Viện KSND Trà Vinh



Liên quan đến việc thả người trong vụ án ma tuý tổng hợp lớn nhất tại Trà Vinh, mới đây Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã ra quyết định miễn nhiệm kiểm sát viên và chức vụ Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TP Trà Vinh đối với ông Nguyễn Văn Đoàn.
Trước đó, Cục Điều tra của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã khởi tố vụ án “tha người trái pháp luật” theo điều 302 Bộ luật Hình sự.

Đến thời điểm hiện nay, Cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng liên quan đến việc thả người trái pháp luật.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 10/9/2009, Công an thị xã Trà Vinh (nay là thành phố Trà Vinh) bắt bảy đối tượng mua bán ma tuý gồm Võ Thị Đài Trang, Nguyễn Huy Hoàng (sinh năm 1978), Lương Nhật Thanh Phương (sinh năm 1987), Trầm Đức Nhuận (sinh năm 1980), Trầm Hùng Ân (sinh năm 1978), Huỳnh Lê Hoàng (sinh năm 1978) và Lý Gia Thuấn (sinh năm 1989 - cùng ngụ thị xã Trà Vinh), trong đó Lý Gia Thuấn được tại ngoại. Đây được xem là đường dây mua bán chất ma tuý có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại tỉnh Trà Vinh.

Tuy nhiên, trước thời điểm vụ án được đưa ra xét xử không lâu, tháng 12/2009, Công an thị xã Trà Vinh lại có đề nghị Viện Kiểm sát Nhân dân thị xã Trà Vinh huỷ bỏ tạm giam đối với bị can Huỳnh Lê Hoàng.

Ông Nguyễn Văn Đoàn, lúc đó là Viện phó Viện Kiểm sát Nhân dân Thị xã Trà Vinh đã ký quyết định huỷ bỏ tạm giam đối với bị can Hoàng.

Sau vài ngày được thả, bị can Huỳnh Lê Hoàng “ung dung” đi Nhật Bản theo diện đoàn tụ gia đình do vợ bảo lãnh, khiến danh sách các bị cáo có mặt tại toà, thiếu vắng Huỳnh Lê Hoàng một cách khó hiểu.

Dư luận tại Trà Vinh, đặc biệt là gia đình các bị cáo trong vụ án cho rằng có nhiều khuất tất trong quyết định tha người này./.
(Theo vovnews.vn)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét