Search with Google

Thứ Tư, 20 tháng 4, 2011

Giá vàng tăng mức kỷ lục


Giá vàng tăng hơn 500% trong 10 năm qua.
Lần đầu tiên giá vàng đã tăng hơn 1500 đôla/ounce sau khi quan ngại về sự phục hồi kinh tế toàn cầu khiến người ta quay sang mua vàng như tài sản tích trữ lý tưởng.

Tại Hong Kong, giá vàng đạt kỷ lục 1500.70 đôla/ounce trong lúc giới thương nhân cho biết chủ yếu là do Standard & Poor's hạ điểm về bức tranh nợ nần của Hoa Kỳ.

Giá bạc cũng tăng ở mức cao nhất trong 31 năm, đạt 44,34 đôla/ounce.

"Nói ngắn gọn là khiến phải giật mình. Tất cả mọi thứ đều có tác động, từ nợ chính phủ, đồng đôla yếu, lạm phát…", một nhà phân tích cho biết.

Nhưng các nhà phân tích có ý kiến khác nhau về việc liệu giá có thể lên cao hơn nữa hay khôngvà đang chờ đợi để xem giao dịch kinh doanh ở châu Âu và Hoa Kỳ tiếp tục đi theo đà như đang diễn ra tại châu Á.

Jonathan Barratt từ Commodity Broking Services cho biết: "Chúng ta thường thấy giá lên khoảng 20 đôla sau khi phá ngưỡng cao rồi lại rớt.

"Chúng ta chờ sẽ xem diễn biến tại Châu Âu và Hoa Kỳ ra sao. Có thể là 1510 hoặc 1520 đôla nhưng ở châu Á thì giá kể như cũng đã ở mức cao rất cao rồi”.

Darren Heathcote từ Investec cho biết: "Thị trường đang thay đổi từng ngày vào lúc này và tôi sẽ không ngạc nhiên khi chúng ta thấy người ta lại ồ ạt bán ra."

Một số nhà quan sát thị trường thấy vàng đang đứng ở mức cao và sẽ đợi cho lý do tiếp theo để tăng cao hơn nữa.

Natalie Robertson từ ngân hàng ANZ, cho biết: "Tôi không thấy giá sẽ vượt mức hiện nay trong vài ngày tới, trừ khi chúng ta thấy có điều gì đó rất tiêu cực, có thể là nợ chính phủ tại khu vực dùng đồng euro”.
"Nhưng chúng tôi thấy vàng có lý do để đứng ở mức 1490 đôla/ounce," bà Robertson nói.

(BBC NEWS)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét