Search with Google

Thứ Năm, 17 tháng 2, 2011

8 tuyệt chiêu tăng page view sau khi thiết kế web - 20 cách giúp tăng Alexa Rank nhanh chóng



Những bước cần thiết sau khi chúng ta cần làm sau khi thiết kế web xong
Nguyên tắc cơ bản:




(Làm bất cứ việc gì trên đời, muốn thành công đều cần “nguyên tắc hành động, nguyên lý cơ bản”… vì đây sẽ là “bí kíp”, là “ngọn đuốc” cho mọi hành động… tăng view – giới blogger hay gọi là “câu” view cũng vậy!)

1. “Câu view” là một nghệ thuật, người câu view cũng là một nghệ sĩ.
2. “Câu view” là một cuộc đấu (đấu trí) tổng lực.
3. Muốn “câu view” thành công cần phải có lòng đam mê (mê view hơn mê nhiều thứ khác…)
4. “Vô độc bất trượng phu”… Không thủ đoạn thì đừng mơ chuyện “câu view”.
5. Luôn luôn sáng tạo, luôn luôn học hỏi (học hỏi ở đây không đồng nghĩa với copy-paste) và xây dựng cho blog một phong cách riêng.
6. Học cách “làm dâu trăm họ”, thấm nhuần triết lý: “người đọc là thượng đế” và vui lòng khách đến vừa lòng khách đi”…
7. Nguyên tắc 3S (Con người thường bị thu hút bởi 3 chủ đề hấp dẫn: SEX – SCANDAL – SOUL
(Phần nguyên tắc tạm thời thế đã, bác nào có ý hay ho để comment CASA update)
Sách lược cụ thể:
1. Nick + Avatar + Theme:
Trên đời chẳng có cái gì tồn tại thừa cả (ngay cả cái được gọi là “…thừa” mà cũng làm được khối việc nhớn, nhỉ?)… Vì thế đừng bao giờ coi thường ba yếu tố trên!
Ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng cực kỳ quan trọng… mà cái đầu tiên gây ấn tượng cho mọi người về một blog nào đó là gì ạ… Xin thưa, chính “chúng”!
Nick:
Hãy chọn cho mình một cái nick ấn tượng nhất có thể, khêu gợi trí tò mò nhất có thể, đừng quá dễ hiểu nhưng cũng đừng quá rối rắm khó hiểu và khó đọc… Một cái nick hay không chỉ đáp ứng được những yêu cầu trên mà nó còn cần phù hợp với nội dung, phong cách của blog… chỉ nhìn nick người ta cũng đã có thể có những hình dung ban đầu về blog cũng như một bloger nào đó…
Hãy thử đặt những cái nick như: Thanh Tùng, Mùa thu vắng… bên cạnh những cái nick như: c0nxi0n, Buratino, Tắc Kè, NASA, VNIT, ShockMan… các bạn hẳn sẽ có ngay kết luận về vấn đề này. Tất nhiên “bí kíp” này không áp dụng đối với người nổi tiếng, đơn giản là vì cái tên của họ đã thành thương hiệu, đã thành một “key word” quá thu hút (vd: Phương Linh, Trang Hạ…).
Avatar + theme:
Cũng áp dụng nguyên tắc tương tự như nick: ấn tượng, khêu gợi tò mò, phù hợp với phong cách blog…
Ngoài ra, avatar và đặc biệt là theme cần sự đầu tư tương đối công phu nếu muốn kiếm tìm sự độc đáo và khẳng định phong cách riêng… Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là để gây ấn tượng bằng 2 yếu tố này bạn cần phải giỏi IT và có nhiều thời gian (vd: CASA chẳng hạn, dốt đặc IT nhưng ava+ theme cũng không đến nỗi, nhỉ?)…
Hãy định kỳ thay đổi theme để tránh nhàm chán…
Riêng với ava bạn có thể thay đổi liên tục để tạo sự mới lạ, tò mò nhưng bạn hãy làm ngược lại khi muốn tạo ra một hình đại diện đặc trưng (nhưng thường chỉ hiệu quả khi bạn đã “nổi”…vd: ava của Tắc Kè, Trọng An…)
2. Entry:
Nói gì thì nói, yếu tố quan trọng mang tính sống còn tạo nên đẳng cấp, độ hot… của một blog vẫn là Entry! (ở đây lại không tính đến blog của những người nổi tiếng)…
Một entry hấp dẫn đại đa số người đọc (tớ không nói entry hay nhé) theo CASA thường phải đáp ứng được một vài các yêu tố cơ bản như:
Đề tài thu hút (3S chẳng hạn); (nói chung chả có hot blogger nào mà lại không khai thác triệt để yếu tố này).
Có tính thời sự nóng bỏng; (Tắc Kè là một ví dụ điển hình)
Nội dung “gây shock” hoặc đặt ra những vấn đề trái chiều gây tranh luận…(ShockMan là một trong những chuyên gia gây shock điển hình)
Dung lượng ngắn gọn (nhấn mạnh yếu tố này)
Văn phong đặc sắc (hoặc ít nhất là dễ hiểu, trong sáng)
Cách trình bày đẹp, lạ, ý nghĩa.
Đặc biệt là cách đặt tiêu đề. Đôi khi cách đặt tên quyết định gần như hoàn toàn độ thu hút của một entry…Một tiêu đề bài viết hay theo CASA phải phù hợp với nội dung bài viết nhưng phải giật gân một tý, hài hước một tý… và tất nhiên, phải ngắn gọn xúc tích. Một trong những bậc thầy về việc đặt tiêu đề giật gân, hút khách là Trọng An, Only U…
Nội dung entry cần phong phú, đa dạng và “tốc độ sản xuất entry” cũng phải tương đối cao và ổn định để blog luôn có cái mới, thu hút người đọc…
3. Blast:
Đây có lẽ là một trong những phương tiện câu view hiệu quả nhất. Blast được update liên tục sẽ giúp blog bạn luôn lọt vào top 10 trong Friend list (FL) của tất cả các blog bạn bè…
Blast hấp dẫn, gây shock, kích thích tò mò… sẽ là sợi dây vô hình kéo tất cả mọi người đến với blog của bạn!
Chỗ này xin phép được lấy ví dụ từ chính CASA: “Blog đang “ấy” cấm vào”, “Hôm nay blast mệt, cho nghỉ”… Hiệu quả đáng kinh ngạc luôn!
4. Friends:
“Giàu vì bạn…”, các cụ nhà ta nói cấm có sai. Muốn thành đại gia hay triệu phú, tỷ phú PV không thể không có sự giúp sức hữu ý hay vô tình của bạn bè, chiến hữu! Sức lan tỏa nhanh đến mức khủng khiếp của các blog cá nhân trước hết và chủ yếu thông qua kênh Friends List…
Càng nhiều bạn đồng nghĩa với việc sẽ càng có nhiều người ghé thăm (bạn mình ghé thăm, bạn của bạn mình cũng ghé thăm, rồi bạn của bạn của bạn mình…).
Thế này nhé, bạn thử tưởng tượng bạn luôn ở trong TOP 10 FL của tất cả 300 blog bạn bè…Thế nhưng, không may cho bạn là, cả 300 người đó đều chưa hoặc không được nổi lắm trong giới blogger Việt, thậm chí số lượng friends của bạn và những người đó hầu như trùng nhau… Trong trường hợp này, CASA cam đoan các tín đồ của PV sẽ chỉ còn biết nhìn chòng chọc vào màn hình mà cảm thán: “Pết viu ơi giờ này em ở đâu?”
Vì vậy theo quan điểm cá nhân của tớ, một trong những yếu tố sống còn quyết định số lượng view, quyết định sức lan tỏa của blog cũng như độ nổi của blogger là: Bạn phải (cố) quen và bon chen lấy một “vị trí 4 mặt tiền, nở hậu” trong FL của các hot blogger… quen càng nhiều càng ít! Một cái nick kêu như chuông với ava ngon lành cành đào, rất độc đáo, cá tính lại khêu gợi, khiêu khích nằm hiên ngang mà lại lả lơi ngay trên top đầu của một hot blogger! Còn cái gì quyến rũ cú click chuột hơn thế!
Mặt khác, ở góc độ nào đó và trong chừng mực nhất định, độ hot của các blogger bạn bè cũng góp phần đánh bóng thương hiệu và làm nên độ hot cho ta… Nhỉ?
Vấn đề còn lại “chỉ là”: Làm thế nào để các “hot blogger” (thường là hơi bị khó tính trong việc kết bạn, thậm chí lắm đồng chí hơi bị chảnh à nha) đồng ý accept invi của chúng ta… Đồng ý với nhiều bạn là quá khó!
Nhưng CASA xin cam đoan rằng sẽ không hề khó nếu các bạn khôn khéo và tâm lý một tý… Đừng bao giờ nhảy uỵch vào blog người ta (nhất là “người nổi tiếng”) click vài cái icon hoặc đôi ba câu chả đâu vào đâu rồi send lời mời mặc định toàn tiếng Tây… Tỷ lệ thành công gần như bằng 0%… Nói rất thật: Tớ đây chả là cái đinh gì trong giới blogger, nhưng trong hòm thư của blog CASA hiện tại vẫn còn lưu giữ hơn một nghìn cái lời mời như trên… và xin cam đoan rằng: bọn chúng sẽ mãi mãi yên vị trong đó! Hứa đấy!
Thay vì thế, bạn hãy thử chịu khó tìm hiểu những thông tin cơ bản nhất về blogger mà bạn định làm quen; hãy đọc những entry của họ và chọn lấy một vài cái đặc sắc nhất mà còm vài lời bình loạn… Liên tục trong dăm bẩy ngày hãy vuốt ve “bọn nó” một tý (QC chào hỏi, chúc phúc). Sau đó hãy gửi thư invi… Lúc ấy, tớ nghĩ chả thằng nào chảnh và khó tính đến mức từ chối đâu (trừ khi FL đã đầy, hoặc vì lý do nào đấy)…
Mà cái invi cũng khối chuyện để nói nhé! Hãy viết bằng thứ tiếng mẹ đẻ thiêng liêng nhé…Và nếu có thể thì càng dí dỏm, hài hước…càng độc đáo càng tốt!
Tớ lại xin phép được lấy ví dụ từ chính bản thân tớ… Đây là nguyên văn thư invi mà tớ gửi cho hai blogger nữ khá nổi và đặc biệt là rất xinh:
“Em xinh ở bên kia sông, Nếu muốn relax thì mời sang anh, Sang anh, anh nắm cổ tay, Anh hỏi câu này: Có add anh không?”.
Nếu là bạn, bạn có “nỡ” từ chối một invi như thế?!
5. Comment, Quick comment:
Như đã nói ở phần nguyên lý cơ bản, “câu view” là một cuộc chơi tổng lực: bạn phải phát huy mọi “thủ đoạn” và tận dụng mọi “vũ khí” mà bạn có!
CM (comment) và QC (quick comment) cũng là những công cụ câu view hữu ích (đương nhiên là với điều kiện bạn biết cách sử dụng nó).
Một điều vô cùng dễ hiểu là nếu bạn muốn mọi người thăm nom, quan tâm đến bạn thì đương nhiên bạn phải đối xử với bạn bè mình như thế trước đã… Hãy cố gắng dành thời gian để thăm nom bạn bè và lưu lại dấu ấn những cuộc viếng thăm ấy bằng những CM và QC…
CM và QC để câu được view cũng là một nghệ thuật và bạn phải là nghệ sĩ! Khéo léo, tế nhị, tâm lý và còm đúng lúc, đúng chỗ, đúng nội dung… là những yêu cầu bắt buộc.
Nếu còm (comment) của bạn không đáp ứng được những điều trên thì bạn yên tâm đi: bạn sắp sửa lĩnh hậu quả “nhớn” rồi đấy, sẽ rất nhanh thôi, hoặc là bạn sẽ bị chủ nhân blog mà bạn dán biển quảng cáo “khoan cắt bên tông” đó xóa còm thậm chí còn “chửi” cho vuốt mặt không kịp hoặc bạn sẽ bị những blogger khác nhếch mép cười đểu vì cái sự “quá phô” của bạn… hoặc là, tất cả những thứ đó.
Tớ đã được chứng kiến nhiều blogger thậm chí “hot blogger” vẫn thi thoảng hoặc thường xuyên áp dụng chiêu này… Phải công nhận các bác "hot" nhà ta còm khoe entry mới khéo léo thật, biết là họ quảng cáo nhưng vẫn thấy vui vui, thinh thích rồi cờ-lích chuột! Nhà tớ thi thoảng vẫn hân hạnh được ông chủ nổi tiếng của Nhật báo lá cải hay Bang chủ Bang lừa tình trứ danh, hay đại gia mới nổi sang dán áp phích, lô gô...
Không chỉ dán ở “xứ người”, các “nghệ sĩ câu viu” còn dán ngay tại nhà mình mà hiệu quả vẫn đáng kinh ngạc! Những còm và quích còm mà chủ nhân tự dán để quảng cáo về entry mới, để khơi mào cho các cuộc tranh luận, để khơi gợi các còm của mọi người…
Sự thực là có rất nhiều blog mà sự thu hút từ các comment cho entry đó còn lớn ngang thậm chí hơn cả những entry đó… Đó cũng là biệt tài của các blogger!
6. Cách trình bày blog:
Hình thức không phải là điều quan trọng mà nó là điều rất quan trọng! Phàm đã là con người, ai mà chả mê cái đẹp. Hãy trình bày blog của bạn (đoạn này không nhắc đến ava+theme nữa) một cách đẹp nhất, dễ theo dõi và khoa học nhất… có thể. Cứ thử nghĩ mà xem khi bạn vào một blog mà theme cùng với nhưng ô với những con chữ cứ rối rắm, quay cuồng, lộn xộn thì bạn còn “dám” vào lần 2 nữa không? Có thể bạn trình bày không đẹp nhưng phải để cho người ta ngước nhìn được nội dung chứ!
Tớ rất thích cách trình bày của bác Tắc Kè và Trọng An dù thú thực về mặt thẩm mỹ hoa lá cành thì chả có gì đáng để tán dương…Cái hay ho và hơn người trong cách trình bày của 02 blogger thành đạt này nằm ở chỗ: sắp xếp entry một cách khá logic (theo tags chẳng hạn), dễ theo dõi, cuối mỗi bài viết thường có link dẫn đến những bài viết có cùng chủ đề hoặc có liên quan… và thường xuyên cho ra đời những entry Mục lục blog, blogroll được tận dụng triệt để và hiệu quả… Hãy thử nghiên cứu và tham khảo hai bác đó và cả các bác hot khác nữa nhé…Tớ tin là các bạn sẽ không phải thất vọng!
7. Các "tuyệt chiêu" thi triển ngoài blog:
Đúng như tên gọi của nó, những chiêu này không được thực hiện trên blog! Với các “nghệ sĩ câu view”, ý nghĩ câu view luôn thường trực, khát vọng câu view luôn luôn hừng hực cháy! Và vì thế, các nghệ sĩ của chúng ta đã “sáng tạo” ra những tuyệt chiêu mà có lẽ trong mơ nhiều người cũng không thể tưởng tượng ra được.
Trong một buổi off với một blogger rất nổi tiếng hiện nay, trà dư tửu hậu, rượu vào lời ra, bác này (vì lý do hơi tế nhị nên xin phép dấu tên bác, các bạn thử đoán nhé) mới truyền cho CASA một tuyệt chiêu “quỷ khóc, thần sầu” của mình:
Thuở hàn vi – cái thủa bác ấy cũng như chúng ta mỗi ngày được vài trăm view là mừng hú… bác ý ngày ngày lân la tất cả các trang rao vặt miễn phí tiếng Việt.
Bác ấy làm gì? Bác ấy rao bán hàng: từ ô tô đến Dylan, @, LX,…
Đặc điểm chung của tất cả các món hàng mà bác ấy bán là: đếu còn rất ngon, rất xịn nhưng vì những lý do rất khách quan và hợp lý bác ấy sẽ bán rất rẻ, thậm chí như cho… Không tin ư, muốn xem hàng trước khi trả giá ư… Đề nghị click chuột vào địa chỉ sau để chiêm ngưỡng…
Boán đúng rồi đấy! Đó không gì khác là địa chỉ blog của đồng chí rao bán đó…Làm gì có hàng… Nhưng dù sao cũng thêm được 01 view…đấy là chưa kể nhiều người sau khi hết tức vì bị lừa, ngó nghiêng một hồi rồi nghiện blog bác ấy luôn…
Một số cách “hiền” hơn và thông dụng hơn là quảng cáo blog cũng như entry mới trên: nick chat, trên các trang web chuyên về blog. Việc một hay nhiều entry đặc sắc của bạn được đăng trên các chuyên trang khá tiếng tăm về blog của TS, Ngoi sao… cũng có thể sẽ là “cú hích thần thánh”…
Phần này tớ chỉ ví dụ thế thôi, các bạn tự sáng tạo thêm nhé!
8. Tuyệt chiêu cuối cùng (Tuyệt chiêu “cơ bắp”)
Tuyệt chiêu cuối cùng, mình giới thiệu chỉ để các bạn biết – không khuyến khích sử dụng nhé! Chiêu này có lẽ là chiêu mang màu sắc “bàng môn tả đạo nhất” và có lẽ cũng gây ra những luồng quan điểm trái chiều nhất! Nó cũng là chiêu dễ triển khai nhất, không phải suy nghĩ âm mưu thủ đoạn tinh vi gì… (thế nên tớ mới đặt nick cho nó là: Tuyệt chiêu cơ bắp)
Đơn giản thế này: tìm kiếm, xin bạn bè, người quen hoặc không thì tự viết một “phần mềm hack pv”. Tóm lại một câu ngắn gọn: Nếu dùng phần mềm này, bạn muốn bao nhiêu PV cũng chỉ là “muỗi đốt”! Tuyệt chiêu này tớ chưa dùng và cũng sẽ không bình luận gì về nó! Quyền bình luận và quyền lựa chọn hay không lựa chọn sử dụng nó thuộc về tất cả các bạn!



"Bí kíp câu view" tạm thời kết thúc ở đây. Bác nào có thêm những tuyệt chiêu hay ho hơn hoặc không hài lòng về bất cứ chiêu nào trong “bí kíp” này thì xin còm lại để CASA tham khảo, chỉnh sửa và hoàn thiện…Coi như cùng nhau xây dựng một “bí kíp võ công” để lưu truyền cho thế hệ các “Blogger- CrazyFan PV đời sau”…
P/S: Trên đây là sản phẩm của trí tưởng tượng và sự tổng hợp góp nhặt của CASA. Post ra đây với mục đích vô cùng "trong sáng, thánh thiện": Relax và… “câu view”! Bạn nào có hứng thú thì đọc và bình luận… Bạn nào “dị ứng” với vấn đề PV cũng như câu PV thì xin miễn sử dụng.
Blog Việt theo Blog CASA

20 cách giúp tăng Alexa Rank nhanh chóng


Xếp hạng Alexa luôn là một chỉ số quan trọng khi đánh giá một trang web. Để có một vị trí cao trong bảng xếp hạng của Alexa bắt buộc site của bạn phải có nội dung hay, hữu ích để thu hút được Traffic, tuy nhiên bên cạnh chiến lược lâu dài đó vẫn có những thủ thuật giúp site của bạn được Alexa ưu ái hơn đôi chút.
Đây là một tập hợp các phương thức bạn có thể sử dụng để làm tăng nhanh thứ tự xếp hạng Alexa cho website của mình.
Các thủ thuật này có hiệu quả không? Theo một số người thì chúng rất hiệu quả. Nhưng xin chú ý là một số phương thức đòi hỏi bạn phải lỗ lực và cố gắng rất nhiều mới đạt đượt.
Để tăng Alexa rank trong dài hạn, tôi khuyên bạn nên tập trung vào phát triển nội dung và chất lượng website của bạn vì đó mới là thứ thu hút và hấp dẫn người đọc nhất, đừng chỉ chú trọng vào tăng Alexa rank một cách giả tạo.
Một nội dung hay nào đó mà có được các liên kiến đến từ những site lớn khác sẽ tạo cho site của bạn có sự tăng traffic một cách tự nhiên và đó là cách tuyệt vời nhất giúp bạn tăng Alexa rank.
Điều rất quan trọng cần phải nhấn mạnh là bạn phải dành hết công sức để phát triển thêm nội dung để thu thêm người đọc bên cạnh việc sử dụng các thủ thuật sau:
1. Cài thanh công cụ Alexa hay extention SearchStatus của Firefox và đặt Web của bạn làm trang chủ. Đây là bước cơ bản nhất.
2. Đặt Alexa rank widget trên website của các bạn. Mấy ngày trước tôi có đặt lên trên Web của mình và thấy rằng mỗi ngày cũng có khá nhiều người click vào để xem. Mỗi click này được tính là một visit ngay cải khi người click đó không cài thanh công cụ của Alexa
3. Khuyến khích người khác sử dụng thanh công cụ của Alexa. Đó là bạn bè, các webmaster đồng nghiệp hay là cả những người đọc hoặc khách ghé thăm Web của bạn. Hãy nhớ liên kết đến trang của Alexa để mọi người biết được thanh công cụ và hệ thống theo dõi của Alexa để người đọc biết được lợi ích của việc sử dụng thanh công cụ này.
4. Bạn làm việc ở văn phòng hay có công ty riêng? Hãy cài thanh công cụ Alexa hay Extention SearchStatus của Firefox trên tất cả các máy tính và đặt website hay Web của bạn làm trang chủ cho tất cả các trình duyệt. Cái này chỉ có tác dụng khi sử dụng IP động hoặc IP các máy khác nhau.
5. Hãy mời bạn bè đánh giá và bình chọn cho profile của website của bạn trên Alexa. Tôi không chắc chắn 100% rằng nó sẽ tác động lên thứ tự xếp hạng của bạn, nhưng ít nhiều nó cũng giúp được điều gì đó.
6. Viết về Alexa. Các webmaster và các blogger thích được nghe về các cách làm tăng Alexa rank. Họ sẽ link đến bạn và sẽ đưa traffic đến cho bạn.
7. Quảng cáo URL của bạn trong các forum dành cho webmaster. Các webmaster thường cài đặt thanh công cụ của Alexa. Nếu như có webmaster nào đó vào xem website của bạn và để lại vài lời comment hữu ích nào đó thì đó là một cách rất tốt để cho cộng đồng biết rằng bạn có gì đó hay trên website của mình để chia sẻ.
8. Viết nội dung liên quan đến các webmaster. Cái này có thể rơi vào chủ đề về Domain và SEO, hai lĩnh vực mà hầu hết các webmaster khi vào xem trên website của bạn thì họ đã cài sẵn thanh công cụ Alexa. Sau đó hãy quảng bá nội dung của bạn trên các mạng xã hội hay các forum.
9. Sử dụng Alexa Ridirect cho URL của website. Hãy thử dùng: http://redirect.alexa.com/redirect?canthuexe.com. Hãy thay canthuexe.com bằng URL của website của bạn. Hãy sử dụng URL được redirect này trên web comment cũng như trên chữ ký ở các forum. URL redirect này sẽ giúp đếm các IP riêng biệt một lần trong một ngày, nếu có click lên nhiều lần cũng chỉ tính một IP. Cũng chưa có bằng chứng chứng minh là việc này có lợi cho Alexa rank, vì vậy nên sử dụng cẩn thận.
10. Viết bài trên các website xã hội hay các forum có ngôn ngữ châu Á. Nhiều webmaster có nói rằng các người dùng ở các nước Đông Á là những fan của thanh công cụ Alexa, hãy xem sự hiện diện các website ở Đông Á trên Top 500 của Alexa. Tôi khuyên bạn làm điều này khi có thời gian.
11. Hãy tạo một mục dành cho các webmaster trên website của bạn. Đây là một thanh nam châm thu hút các webmaster thường xuyên ghé thăm website của bạn.
12. Khơi gợi. Việc này thường mang đến cho website của bạn rất nhiều khách xem và số người xem đó sẽ làm tăng Alexa rank của bạn.
13. Sử dụng chương trình quảng cáo PayperClick. Mua quảng cáo trên các bộ máy tìm kiếm như Google sẽ giúp mang traffic đến với bạn. Sẽ là lợi đôi đường nếu quảng cáo của bạn lại rất liên quan đến các webmaster.
14. Tạo một chuyên mục dành cho Alexa trên web của bạn và sử dụng nó để đăng các bài viết hay các tin tức về Alexa. Đây là một nguồn dễ truy cập cho các wemaster hay các người tìm kiếm ngẫu nhiên trên mạng, trong khi đó nó lại giúp tăng xếp hạng của bạn trên các bộ mãy tìm kiếm.
15. Tối ưu hóa các bài viết. Hãy lựa chọn các bài viết hay nhận được traffic từ các bộ máy tìm kiém, thêm vào đó một graph hay một widget ở cuối và link đến bài viết về Alexa hoặc sử dụng Alexa rediret cho các địa chỉ URL của các bài viết khác trong website của bạn.
16. Mua traffic bằng banner và link từ các forum hoặc các website dành cho webmaster. Một vị trí quảng cáo dễ nhìn thấy sẽ đưa rất nhiều traffic là các webmaster đến website của bạn. Việc này đặc biệt giúp tăng Alexa rank.
17. Thuê người viết trên forum để dắt khách đến website của bạn. Có thể sử dụng chữ ký trên các webmaster forum hoặc khuyếch trương các bài viết đặc biệt để kéo khách vào website của bạn..
18. Trả tiền cho các chủ tiệm net hoặc cafe net để cài đặt thanh công cụ Alexa và đặt website của bạn làm trang chủ trên các máy tính trọng tiệm của họ. Có thể điều này rất khó làm, nhưng nó là một cách rất hiệu quả.
19. Sử dụng MySpace. Đây là cách không trung thực lắm nên tôi không khuyên bạn sử dụng trừ khi bạn thực sự quan tâm đến Alexa rank. Hãy sử dụng các bức ảnh hay banner bắt mắt và link chúng đến URL được redirect qua Alexa. Việc này sẽ hiệu quả nhất nếu nội dung trên website của bạn đặc biệt có liên quan đến MySpace.
20. Thử dùng Alexa auto-surf. Chúng có hiệu quả không? Có thể có hiệu quả cho các site mới. Tôi nghĩ chúng phù hợp nhất cho các site mới và có Alexa rank rất thấp. Xin chú ý rằng khi bạn sử dụng autosurf song song với các quảng cáo contextual (quảng cáo theo ngữ cảnh) như AdSense thì sẽ gặp vấn đề. Đây không phải là giải pháp cải thiện Alexa rank trong dài hạn vì thế tôi khuyên bạn nên cẩn thận khi sử dụng.
Câu cuối cùng tôi muốn nói, nội dung vẫn là yếu tố quan trọng nhất!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét