Search with Google

Thứ Năm, 17 tháng 2, 2011

Không có vốn, chưa thể khởi công cầu Cổ Chiên


* Ứng vốn hoàn thiện quốc lộ 50 trước tết
TT- Ngày 19-12, ông Nguyễn Thành Nam, tổng giám đốc Ban quản lý dự án 7 Bộ GTVT, cho biết mặc dù Thủ tướng Chính phủ đã cho phép làm lễ khởi công dự án cầu Cổ Chiên trên quốc lộ 60 nối liền tỉnh Bến Tre và Trà Vinh vào ngày 27-12, nhưng Bộ GTVT không thể thực hiện.
Nguyên nhân là đến nay vẫn chưa hình thành được liên doanh BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) của dự án và trung ương chưa bố trí được vốn để thi công. “Có thể phải sau Tết Tân Mão mới khởi công dự án cầu Cổ Chiên được” - ông Nam nói.




Cầu Cổ Chiên là cây cầu quan trọng trên quốc lộ 60 sau cầu Rạch Miễu và Hàm Luông. Dự án đã được Chính phủ phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng. Cầu Cổ Chiên được thiết kế là cầu dây văng, dài khoảng 1,6km. Tổng chiều dài toàn tuyến kể cả đường dẫn là 16km. Thời gian thi công cầu Cổ Chiên trong 36 tháng.
* Cũng theo ông Nam, do thiếu vốn nên hiện nay nhiều đoạn quốc lộ 50 qua Tiền Giang chưa thi công xong, gây rất nhiều khó khăn cho các phương tiện lưu thông và làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân hai bên đường. Bộ GTVT sẽ đề nghị tỉnh Tiền Giang tạm ứng 20 tỉ đồng để tiếp tục thi công, hoàn thiện mặt đường trước Tết Tân Mão, nhất là đoạn từ trung tâm thị xã Gò Công đến bến phà Mỹ Lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét