Search with Google

Thứ Hai, 14 tháng 3, 2011

5 lý do nên chuyển sang IE9



Internet Explorer 9 chính thức được phát hành vào thứ Hai tuần tới (14/3). Cho dù bạn đang sử dụng một phiên bản nào của trình duyệt IE, Chrome hoặc Firefox thì vẫn có một số lý do khiến bạn muốn dùng IE9.
Truy cập nhanh từ Taskbar



Với Internet Explorer 9, Microsoft đã chuyển trọng tâm của trình duyệt web. Thay vì là một công cụ xử lý các trang web, IE9 tích hợp chặt chẽ Web với máy tính, coi Web như một phần mở rộng của máy tính và coi các website như là các ứng dụng. Và, cũng như các ứng dụng, những trang bạn hay mở sẽ được "đính" trên thanh tác vụ của Windows 7, giúp truy cập nhanh. Những trang này khi được chọn, sẽ mở ra trong một cửa sổ riêng với một biểu tượng của trang nằm ở góc trên bên trái, bên cạnh là các nút quay lại và chuyển tiếp có cùng màu chính của biểu tượng trang để dễ dàng nhận dạng.
Việc truy cập các website còn thuận lợi hơn với tính năng jump list - giúp người dùng nhanh chóng truy cập vào các chức năng thường dùng trên Web (như e-mail, nghe nhạc, đọc tin...), bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng website.
Tab linh hoạt hơn
Duyệt web theo thẻ (tab) rất tiện cho việc mở nhiều trang đồng thời. Nhưng để tiện đối chiếu thông tin, đôi khi bạn lại muốn xem đồng thời hai trang đặt cạnh nhau. Với IE9 bạn có thể kéo một tab ra ngoài để xem như một cửa sổ riêng. Bạn cũng có thể kéo và thả lại để tạo thành tab trên cửa sổ trình duyệt chính sau khi đã xem xong các trang nằm kề nhau, và IE 9 đặt màu cho các tab để bạn dễ xác định những trang nào liên quan với nhau.
Quản lý chặt chẽ việc tải về các tập tin
Tính năng này đã có trong Firefox, và giờ đây cũng xuất hiện trong Internet Explorer. Download Manager theo dõi các tập tin bạn đã tải về từ Internet với trình duyệt của bạn, và đưa ra cảnh báo khi nhận thấy tập tin có thể có mã độc. Nếu đường truyền Internet gặp lúc bị chậm, trình quản lý download sẽ nhắc bạn dừng, bắt đầu lại, hay hủy bỏ việc tải về.
Ngăn ngừa theo dõi
Đừng ảo tưởng bạn sẽ không bị theo dõi khi lướt web, dù dùng bất cứ trình duyệt nào. Tuy nhiên, IE9 có tính năng mới Tracking Protection giúp bạn tránh các website chuyên theo dõi và thu thập thông tin người dùng. Danh sách Tracking Protection trong IE9 chỉ rõ các website bạn cần tránh để bảo vệ tính riêng tư của mình.
Tăng tốc phần cứng
IE9 tăng tốc hơn nữa sức mạnh đồ họa của phần cứng. Internet Explorer 9 khai thác sức mạnh của các bộ xử lý đồ họa (GPU) để tăng tốc các tác vụ đồ họa chuyên sâu như xem video trực tuyến hay chơi game online. Dĩ nhiên PC của bạn phải có GPU riêng được tích hợp trong một card đồ họa rời.
Internet Explorer 9 yêu cầu Windows Vista (SP2 trở lên) hoặc Windows 7 (IE9 không hỗ trợ Windows XP). Phần cứng mới hơn sẽ hữu ích hơn trong việc tận dụng lợi thế tăng tốc phần cứng để xử lý trang. Internet Explorer chỉ tương thích với Windows, vì vậy nếu bạn đang dùng Mac OS X hay Linux, bạn sẽ không có được những trải nghiệm tuyệt vời với IE9.

Theo PCWorld VN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét