Search with Google

Thứ Ba, 1 tháng 3, 2011

Giới thiệu BIỂN BA ĐỘNG - TRÀ VINH

"Biển Ba Động nước xanh cát trắng. Ao Bà Om thắng cảnh miền Tây. Xin mời du khách về đây. Viếng qua sẽ biết chốn này thần tiên". Theo câu hát đó hãy đến Ba Động, (xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải, Trà Vinh) thưởng thức ngọn gió chướng đang về.
Một khu vực được bao bọc bởi các bãi biển thật độc đáo. Chính vì thế mà Ba Động (một trong 3 bãi biển tắm hiếm hoi ở đồng bằng sông Cửu Long bên cạnh Tân Thành - Tiền Giang; Hà Tiên - Kiên Giang) ngày càng thu hút du khách.
Đến Ba Động, ngoài việc được hít thở không khí trong lành, bạn còn đi thăm một số địa danh nổi tiếng trong sách địa lý: cửa Cung Hầu (tiếp giáp tỉnh Tiền Giang), cửa Định An (tiếp giáp tỉnh Sóc Trăng). Ba Động còn có nhiều nhà thờ được xây vào thời Pháp thuộc rất đẹp như: Giồng Rùm, Phước Hảo...
Hiện nay, khi đến Ba Động, ngoài việc tắm biển bạn có thể đi tham quan các khu rừng ngập mặn, hòa nhập vào cuộc sống của các ngư dân như ra khơi đánh cá, leo lên cột đáy hàng khơi "thưởng thức" cuộc sống chòng chành trên sóng nước...
Rồi khi đêm xuống, bạn sẽ ngủ trong căn "nhà âm" - một loại nhà độc đáo thời chiến tranh. Những động cát dài, trên "lưng" mọc đầy những cây nga, cây chà là um tùm, ẩn chứa trong lòng nó những căn phòng vừa ấm áp trong những ngày đông lạnh, vừa mát mẻ vào mùa hè oi bức.
Cùng với Ba Động, Trà Vinh còn có thắng cảnh ao Bà Om rộng hàng chục hecta. Đi xuyên qua những hàng cây khoe những bộ rễ hình thù kỳ thú, là các con đường cát quanh co, uốn khúc lên đồi xuống dốc một cách thú vị. 

Chính vì thế mà người ta đã gọi nơi đây là "Đà Lạt của đồng bằng sông Cửu Long". Bên cạnh ao là chùa Âng và Bảo tàng Văn hóa dân tộc Khơ-me, một khu du lịch văn hóa liên hoàn nổi tiếng của Trà Vinh.
Đến đây bạn còn được thưởng thức những món ăn đa dạng, đầy ấn tượng như bún nước lèo, canh xim lo bình bát...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét