Search with Google

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2011

Đổ xô đi mua xăng vì tin đồn tăng giá





Chiều nay, nhiều người ở TP Vinh, Nghệ An đổ xô đi mua xăng vì tin đồn xăng tiếp tục tăng lên 25.000 đồng mỗi lít. Trong khi đó, cả doanh nghiệp và cơ quan quản lý đều khẳng định: không có bất cứ lý do gì để điều chỉnh giá bán.

Cây xăng trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh, (Nghệ An) lúc 16h chiều 4/4 chật cứng người và xe vào mua xăng. Nhiều người rỉ tai về việc giá xăng chuẩn bị được điều chỉnh lên 25.000 đồng mỗi lít. Thậm chí có người còn khẳng định chắc chắn, giá bán mới sẽ áp dụng từ 17h cùng ngày.
Người dân đổ xô tới mua xăng tại một điểm bán ở TP Vinh, Nghệ An. Ảnh: Nguyên Khoa.
Hớt hải cầm chiếc can nhựa đến cây xăng, bác Nguyễn Văn Nam ở phường Hưng Phúc cho biết, khi đang ngồi đánh cờ tướng thì nghe tin con trai gọi điện về bảo bố mang can đi mua xăng. “Không biết thực hư ra sao nhưng cứ mua cho chắc”, bác Nam tâm sự.
Gần đến thời điểm 17h, lượng người đổ về các cây xăng ở thành phố Vinh càng đông. Chị Lan, kế toán một công ty xuất nhập khẩu ở phường Trường Thi cho biết, từ lúc chiều, nghe tin đồn trên Yahoo là xăng sẽ tăng giá nên chị và đồng nghiệp xin về trước để đổ xăng. Khi ra đến nơi, cây xăng đã chật cứng người. Đến 17h30, thấy giá xăng vẫn giữ nguyên, nhiều người nhốn nháo nhưng rồi sau đó lại có tin đến 22h xăng mới tăng nên dòng người đổ về các cây xăng vẫn tiếp tục đông.
Tất cả những người chen chân đi đổ xăng đều cho biết, họ nhận được tin đồn xăng tăng giá từ bạn bè, người thân.
Có mặt tại hiện trường, phóng viên VnExpress.net ghi nhận dù lượng người mua tăng đột biến nhưng hầu như không có chuyện găm hàng ở các cây xăng cả nhà nước lẫn tư nhân. Các nhân viên ở những cây xăng này đều vui vẻ bán xăng, thu tiền và cho biết: " Không hề nhận được thông báo nào về việc tăng giá xăng nhưng người dân cứ ùn ùn đến mua”.
Nhiều người mang can đi mua xăng để tích trữ. Ảnh: Nguyên Khoa.
Tại Hà Nội, thông tin về việc xăng sẽ tăng giá lên 25.000 đồng cũng được giới văn phòng, dân công sở rỉ tai nhau từ đầu giờ chiều. Chị Phương Linh ở Hoàng Quốc Việt, Hà Nội cho biết, chị được bạn bè gọi điện thông báo giá xăng sẽ tăng. "Chẳng biết thực hư thế nào, tranh thủ lúc 4h30 chiều có việc ngoài đường tôi tranh thủ ghé qua cửa hàng đổ đầy bình xăng", chị Linh nói.
Chị cho biết tại cây xăng trên đường Nguyễn Phong Sắc, Hà Nội, cảnh mua bán vẫn diễn ra bình thường.
Tại TP HCM, nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu cho biết họ cũng nhận được những thông tin đồn đại về việc giá bán lẻ xăng dầu có thể tăng. Thế nhưng, lượng khách đến đây mua bán vẫn diễn ra bình thường và không có hiện tượng đến mua hàng để "găm". Chủ một cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở Thủ Đức, TP HCM cho biết: "Chúng tôi không nhận được thông tin nào về việc tăng giá nên chỉ biết trả lời người mua là không có điều chỉnh gì", ông này nói.
Trao đổi với VnExpress.net, lãnh đạo của Petrolimex và PV Oil, 2 doanh nghiệp chiếm phần lớn thị phần xăng dầu khẳng định: Không có chính sách điều chỉnh giá. Các doanh nghiệp chưa có bất cứ đề xuất nào và thời điểm hiện nay.
Cục trưởng Cục Quản lý Giá, Bộ Tài chính - Nguyễn Tiến Thỏa nói rõ: "Đây là tin đồn nhảm. Chúng tôi không có bất cứ chủ trương điều chỉnh giá nào".
Hiện tại, giá xăng A92 vẫn giữ mức 21.300 đồng một lít. Theo nghị định về quản lý xăng dầu, khoảng cách giữa 2 lần tăng giá ít nhất là 30 ngày.
Hồng Anh - Nguyên Khoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét