Search with Google

Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2011

Osmo – Quản lý thông tin cá nhân một cách dễ dàng.


Osmo là chương trình quản lý thông tin cá nhân (Personal Information Manager - PIM) miễn phí mã nguồn mở giúp bạn ghi nhớ những thông tin hoạt động hàng ngày của mình như: lịch biểu, việc phải làm, sổ địa chỉ hay ghi chú cá nhân. Chương trình được thiết kế theo tiêu chí nhỏ gọn, dễ dùng với giao diện thân thiện. Nếu bạn cảm thấy Outlook (phần mềm có tính năng tương tự) quá phức tạp so với nhu cầu của mình thì có lẽ Osmo sẽ thích hợp với bạn.

Phiên bản ổn định được phát hành mới nhất là 0.2.8 cho phép bạn quản lý 4 loại thông tin cá nhân chính bao gồm: Lịch biểu (Calendar), Việc phải làm (Tasks), Sổ địa chỉ (Contacts) và Ghi chú (Notes) và sẽ còn được phát triển thêm trong tương lai. Nhìn chung, khả năng quản lý của chương trình khá thuận tiện khi cho phép bạn thực hiện hầu hết các tác vụ thông qua phím tắt. Mục Tùy chỉnh (Options) có nhiều lựa chọn hợp lý giúp bạn dễ dàng điều chỉnh chương trình tùy theo nhu cầu.
Như đã nói, chương trình có giao diện đơn giản và thân thiện nên rất dễ sử dụng. Cửa sổ làm việc chính của chương trình có 4 tab tương ứng với 4 loại thông tin mà bạn cần quản lý cộng với một tab Options. Khi cần quản lý thông tin nào, bạn vào tab tương ứng để nhập liệu và tùy chỉnh các thiết lật lập nâng cao trong tab Options. Một số tính năng đáng chú ý của chương trình:
Calendar: Ghi chú nhanh trong ngày, tính toán ngày tháng, nhập xuất (import/export) dữ liệu lịch biểu theo chuẩn iCalendar cũng như liên kết với dữ liệu ngày tháng trong Task và Contacts.
Tasks: Nhắc việc đa năng như, báo động trước một khoảng thời gian kết hợp với kích hoạt lệnh (Command) khi báo động cho từng công việc. Hỗ trợ xuất theo chuẩn iCalendar.
Contacts: Tìm kiếm nhanh, duyệt nhanh ngày sinh nhật, hỗ trợ nhập xuất theo chuẩn CSV và XHTML. (Tính năng trong tương lai: định vị địa chỉ bằng Google Maps).
Notes: Định dạng văn bản đậm, nghiêng, gạch dưới, highlight. Phiên bản tương lai sẽ hỗ trợ mã hóa bảo vệ và nhiều định dạng văn bản hơn.
Tải Osmo cho Windows tại http://tinyurl.com/pctips2579 (4,6 MB).
Duy Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét