Search with Google

Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2011

Tai nạn xe hơi lớn tại Đức do lốc bụi




Tai nạn 80 xe hơi và 3 xe tải đâm nhau với 20 xe bốc cháy trên một xa lộ ở Đức là do lốc cát bụi
Một cơn bão cát bất thường tràn qua một đường cao tốc ở miền bắc nước Đức đã gây ra tai nạn xe hơi lớn khiến tám người chết và hàng chục người bị thương.
Cát bụi theo cơn lốc tràn qua con đường cao tốc A19 gồm bốn làn xe gần Rostock, gần biển Baltic ở bang Mecklenburg-Vorpommern hôm thứ Sáu.

Tai nạn xe hơi chồng chất lên nhau này liên quan đến 80 xe ô tô và ba xe tải, trong đó 20 xe bốc cháy.

Thời tiết khô ráo trong thời gian gần đây cộng thêm ruộng được cày và gió lớn là nguyên nhân người ta cho rằng đã dẫn tới tai nạn này.

Ít nhất 41 người bị thương. Nhiều người bị thương nghiêm trọng và có lo ngại số người chết có thể tăng thêm.

Bản đồ nơi xảy ra tai nạn tại Đức
Một người lái xe, được biết tên là Steffen, nói với các phóng viên rằng "đột nhiên có một bức tường màu đen đất cát và sau đó tôi không còn nhìn thấy gì nữa và tôi bị một chiếc xe khác húc vào".
Ông nói thêm: "Tôi chưa từng thấy điều gì giống như vậy cả và thật khó có thể mô tả được nó. Tôi nghĩ rằng chỉ sau đó tôi mới nhận ra những gì đã xảy ra. Tôi cho rằng đây là ngày sinh thứ hai của tôi hôm nay..."

Các trường hợp tử vong dường như đều ở trên tuyến đường đi về phía Bắc.

Một trong mấy chiếc xe tải trong vụ tai nạn này đang chở vật liệu dễ cháy và đã gây ra vài đám cháy.

Khoảng 30 xe đâm nhau trên tuyến đường đi về hướng Nam.

Con đường này đã được đóng lại trên cả hai hướng để công việc cứu hộ được tiếp tục. 


(Nguồn : http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2011/04/110409_german_sandstorm_accident.shtml)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét