Search with Google

Thứ Tư, 4 tháng 5, 2011

Afghanistan: Pakistan chắc hẳn biết bin Laden sống ở Abbottabad




Khu vực quanh dinh thự nơi Bin Laden lẩn trốn vẫn bị cảnh sát và quân đội Pakistan phong tỏa
Hình: Reuters
Khu vực quanh dinh thự nơi Bin Laden lẩn trốn vẫn bị cảnh sát và quân đội Pakistan phong tỏa



Một giới chức Afghanistan nói rằng cơ quan tình báo Pakistan hẳn phải biết thủ lãnh Osama bin Laden của mạng lưới khủng bố al-Qaida sống lẩn trốn trong ngôi nhà gần một học viện quân sự Pakistan trước khi bị các lực lượng đặc nhiệm của Hoa Kỳ đột kích và bắn chết hôm thứ Hai.

Phát biểu trong một cuộc họp báo ngày hôm nay, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Afghanistan Zahir Azimi nói rằng vị trí của ngôi nhà này nằm ngay trong phạm vi có doanh trại quân đội ở thị trấn Abbottabad cho thấy rằng giới hữu trách Pakistan phải biết ai sinh sống trong đó.

Ông Azimi nói rằng nơi ẩn trốn của bin Laden không những phải được một cơ quan tình báo mạnh như ISI của Pakistan biết, mà kể cả những chính phủ có các hoạt động tình báo yếu kém hơn cũng biết được.

Ông Azimi nói cơ quan tình báo ISI đối diện với nhiều câu hỏi cần được trả lời.

Thủ tướng Pakistan Yusuf Raza Gilani nói rằng việc bin Laden sống trong dinh thự này có thể đã nhiều năm mà không bị phát hiện là 'lỗi của tình báo toàn thế giới, chứ không riêng của Pakistan'.

Thủ tướng Pakistan đã phát biểu như vậy ngày hôm nay trong lúc đang đi thăm Paris.

Các giới chức Hoa Kỳ cũng đòi câu trả lời là làm thế nào thủ lãnh al-Qaida lại có thể sống trong một dinh thự sang trong tại Abbottabad mà giới hữu trách Pakistan không biết, hoặc không có sự hỗ trợ của mạng lưới bên trong Pakistan.

Khu vực quanh dinh thự này vẫn bị cảnh sát và quân đội Pakistan phong tỏa cho đến ngày hôm nay.

Xem Video dinh thự nơi Bin Laden trú ẩn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét